Tuesday, February 26, 2013

[Câu hỏi]- Điều kiện để được miễn môn của ACCA là gì?

Tuần này, mời các bạn đến với một chủ đề vô cùng hấp dẫn trong ACCA với SunwayHANU nhé.
Các bạn có thể cho SunwayHANU biết, điều kiện để được miễn môn trong chương trình ACCA là gì không?
Câu trả lời sẽ được bật mí vào thứ 2 tuần sau nhé ;)
Nếu còn bất kì câu hỏi nào, các bạn có thể gửi mail về địa chỉ sunway.hanu@gmail.com hoặc post câu hỏi trực tiếp trên mục Hỏi- Đáp của website sunway.hanu.vn
theo  link này http://sunway.hanu.vn/index.php/chia-se-1/hoi-dap  các bạn nhé.

Chúc các bạn một tuần mới tốt lành!

7 comments:

  1. Là sinh viên chuyên ngành kế toán hả bạn?!

    ReplyDelete
  2. Còn tùy bằng cấp hiện có và ngành học của mình nữa.

    ReplyDelete
  3. Phải có bằng cấp theo đúng chuyên ngành mà ACCA yêu cầu. Rồii thì còn chờ họ xét nữa :-j

    ReplyDelete
  4. mình chỉ biết là tốt nghiệp Đại học bằng Kế toán thì sẽ được miên F123, có thể miễn cả F4 nữa tùy vào chính sách lúc đó của ACCA.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừa chuẩn. Nếu đạt Diploma của FIA rồi thì cũng được miễn F123 đấy.

      Delete
    2. Ko nhất thiết phải là chuyên ngành kế toán, chuyên ngành kiểm toán, tài chính cũng đc. Tốt nhất là hỏi trực tiếp acca để biết mình đc miễn từng nào môn.

      À, thậm chí có bằng thạc sĩ các ngành liên quan thì đc miễn đến tận F9!!!

      Delete
  5. Chào bạn,
    Về việc miễn giảm môn học, ACCA có quy định xét miễn giảm một số môn thi trong chương trình thi ACCA dành cho các học viên đã tốt nghiệp từ các chuyên ngành liên quan như Kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán… của các trường Đại học trong và ngoài nước được ACCA công nhận . Bạn có thể tự kiểm tra khả năng được miễn giảm qua website của ACCA tại http://www.accaglobal.com/ hoặc gửi bản sao các văn bằng và bảng điểm qua email đến văn phòng ACCA Vietnam để thể kiểm tra và trả lời bạn chính xác hơn.

    Một số ví dụ về các chuyên ngành được miễn giảm từ các trường đại học trong nước: nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán kiểm toán sẽ được miễn 4 môn đầu tiên của chương trình FIA (F1-F4), chuyên ngành tài chính sẽ được miễn 3 môn (F1-F3), chuyên ngành quản trị kinh doanh và tài chính sẽ được miễn môn F1, chuyên ngành luật sẽ được miễn môn F4. Trong đó, môn F1 là kế toán trong kinh doanh, F2 là kế toán quản trị, F3 là kế toán tài chính, F4 là luật doanh nghiệp và kinh doanh. Nếu học viên tốt nghiệp đại học nước ngoài sẽ được miễn tùy theo chuyên ngành học và trường học. Lưu ý quyết định xét miễn giảm cuối cùng thuộc về ACCA.
    Thủ tục xin xét miễn giảm môn thi ACCA cần được tiến hành cùng lúc với lần đăng ký đầu tiên và quá trình này thường kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tuần. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm: 2 ảnh 4 x 6; bản sao của các giấy tờ CMND ( hoặc hộ chiếu) ; bằng tốt nghiệp đại học; bảng điểm đại học. Lưu ý, tất cả các bản sao giấy tờ đều phải được dịch sang tiếng Anh và có chứng thực. Bạn có thể tự đăng ký online tại website của ACCA hoặc đến liên hệ văn phòng ACCA tại Việt Nam để được giúp đỡ cụ thể hơn. Chúc bạn thành công !

    ReplyDelete