Tuesday, March 5, 2013

[Câu hỏi]- Học Chứng chỉ nghề nghiệp thay học Đại học như thế nào?

Vậy là một mùa thi Đại học đã khởi động. Thời gian này các em học sinh THPT đã ráo riết tìm hiểu thông tin tuyển sinh và cơ hội nghề nghiệp để chọn cho mình một con đường tốt nhất. Và năm nào số lượng sinh viên dự thi lĩnh vực Tài chính- Kế toán- Kiểm toán cũng chiếm số lượng đông đảo, đủ thấy xã hội vẫn luôn cần những nhân lực xuất sắc trong ngành này.
Các em học sinh THPT thân mến, để trở thành một Kế toán hay Kiểm toán viên, các em có nhiều ngôi trường để chọn lựa, nhiều loại bằng cấp để học, nhưng gần như chỉ là một con đường : lên Đại học, lấy bằng Kế toán- Kiểm toán., học tiếp một hoặc vài chứng chỉ Kế toán của Việt Nam, chuyên sâu hơn thì học MBA,  hoặc chuyên nghiệp nhất, ACCA.
Dù lựa chon học sau Đại học thế nào, các em cũng có thể thấy con đường ấy làm tiêu tốn của các em khá nhiều công sức và  tiền bạc, chưa nói đến thời gian. Vì vậy, có thể tìm được con đường ngắn hơn cho riêng mình quả là một lợi thế trong xã hội. ACCA- Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc cũng hiểu điều đó, vì vậy Hiệp hội đã phối hợp cùn Đại học Oxford Brooke- Anh quốc, 1 trong 10 trường đại học hiện đại nhất nước Anh, thiết kế một chương trình học dành riêng cho các học sinh đam mê theo đuổi lĩnh vực Kế toán- Kiểm toán. Đó là chương trình học lấy Bằng Cử nhân Kế toán Ứng dụng và Chứng chỉ Kế toán viên Công chứng ACCA đồng thời.

Vậy chương trình học lấy Bằng Cử nhân Kế toán Ứng dụng này cụ thể như thế nào, học trong bao lâu, các bạn có thể cho SunwayHANU được không?

Nếu các bạn còn câu hỏi nào nữa, thể gửi mail tới hòm thư sunway.hanu@gmail.com hoặc đặt câu hỏi ngay trên mục Hỏi- Đáp của website http://sunway.hanu.vn/index.php/chia-se-1/hoi-dap nhé.


5 comments:

  1. Học trong 3,5 năm và vừa có chứng chỉ hành nghề quốc tế, lại có bằng cử nhân của trường OBU bên Anh cấp đúng ko ạ!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rồi đó bạn. mình cũng đang học OBU đây. Học năm đầu tiên Tiếng anh để đạt IE 5.5, sau đó lên học chuyên ngành là các môn của ACCA nhé.

      Delete
  2. học chứng chỉ hành nghề thực tế sẽ dễ dàng áp dụng kiến thức vào công việc hơn so với học thêm bằng đại học. Hơn nữa các công ty bây giờ cũng đánh giá rất cao người có chứng chỉ hành nghề quốc tế vì họ có thể làm việc ngay.

    ReplyDelete
  3. Người ta nói học chứng chỉ nghề nghiệp tại Việt Nam bây giờ không cần thiết, vì việt nam cũng chưa tới tầm cần dùng đến mấy chứng chỉ này....... Nhiều lí do, đại khái là cũng chưa cần thiết ở Vn. Mọi người cho ý kiến đc không, e học lớp 12, thực sự cũng chưa quyết định được trường sẽ thi. =((( mông lung quá

    ReplyDelete
  4. nhưng mà nếu mà học trước đi trước thời đại lại có nhiều lợi thế ^^

    ReplyDelete