Monday, March 25, 2013

[Thảo luận]- Kinh nghiệm học ACCA

Các bạn ơi, kì thi ACCA các môn Skills vào tháng 6 đang tới gần rồi. Kinh nghiệm học và ôn tập các môn này của các bạn như thế nào, cùng chia sẻ cho SunwayHANU được không?


Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, mời các bạn liên hệ với SunwayHANU theo địa chỉ:
sunway.hanu@gmail.com
hoặc post trực tiếp trên mục Hỏi- Đáp trên website: 
http://sunway.hanu.vn/index.php/chia-se-1/hoi-dap.

3 comments:

  1. Mỗi người có một cách học khác nhau đem lại hiệu quả tốt nhất.
    Theo ý kiến của mình thì bạn nên:
    1. Đọc sơ hết passcard, để có cái view về môn học,
    2. Đọc skimming bài học (pphap học IELTS),
    3. Phải học một cách chủ động, ko nên chờ tới lúc thầy giảng mới đọc, mà phải đọc trước ở nhà.
    4. Cuối cùng mới làm bài tập (ko nên coi bài giải trước, mà nên plan cách trả lời trc), nếu ko có time, có thể đọc bài giải, rồi làm đi làm lại nhiều lần (với mấy môn F đầu thôi nha, môn P cách này ko hữu dụng đâu). Nên đọc examiner report, vì có nhiều lỗi bạn cần chú ý tránh lặp lại trong các kỳ thi trước.
    5. Gần ngày thi, đọc hết exam techniques,

    Ngoài ra, bạn có thể dùng mindmap để dễ nhớ. Mình thường có thói quen trước khi thi sẽ review lại, nhờ mindmap đó, sẽ dễ học hơn và tiết kiệm thời gian, đồng thời cũng ghi nhớ được những điểm quan trọng, cần chú ý trong bài

    ReplyDelete
  2. 1/ Time management: kỹ năng này cực quan trọng và các bạn nên thực hiện nghiêm ngặt. Một câu hỏi 20 điểm chỉ nên thực hiện trong 36 phút, sau đó chuyển sang câu tiếp theo. Nhiều bạn dành hết thời gian cho 1 câu hỏi trong khi chưa đọc câu hỏi khác, như thế có thể sẽ mất cơ hội có điểm nhanh và dễ hơn ở các câu hỏi khác.

    2/ Đọc lý thuyết trước và làm bài tập sau, tuy nhiên, thời gian cho bài tập phải chiếm tối thiểu 70%. Làm bài tập giúp luyện các kỹ năng viết nhanh, đánh máy tính nhanh, rất quan trọng cho các kỳ thi ACCA. Nói chung đề thi thường không khó, nhưng dài. Làm bài tập không nên xem đáp án trước, và nên làm bài tập trong điều kiện thi. Tức là làm liên tục, không mở sách cho đến khi hết thời gian làm bài. Sau đó mới kiểm tra lại đáp án.

    Nói chung thì kiến thức chưa đủ, phải kết hợp kỹ năng nữa :))

    ReplyDelete
  3. ACCA hay môn gì đi chăng nữa thì mình thấy học nhóm là rất hiệu quả. mỗi người sẽ nhìn một vấn đề theo cách khác nhau vì vậy khi học nhóm mọi người có thể học tập lẫn nhau được hi hi

    ReplyDelete